อบรมเชิงปฎิบัติการเรื่อง การบรรเลงไวโอลินให้มีสุนทรียภาพ โดย Prof. Ernö Olah

246 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อบรมเชิงปฎิบัติการเรื่อง การบรรเลงไวโอลินให้มีสุนทรียภาพ โดย Prof. Ernö Olah

 สมาคมครูดนตรี (ประเทศไทย) ร่วมกับคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ขอเชิญครูดนตรีและผู้สนใจเข้าร่วมอบรมเชิงปฎิบัติการ
เรื่อง การบรรเลงไวโอลินให้มีสุนทรียภาพ
โดย Prof. Ernö Olah นักไวโอลินระดับโลก ชาวฮังการี
ในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ณ คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เวลา 9.00 น.- 15.00 น.

ค่าสมัครเข้าร่วมอบรม สมาชิก 1,000 บาท บุคคลทั่วไป 1,500 บาท
สมาคมจะมีเกียรติบัตรการเข้าอบรม และมีอาหารเที่ยง 1 มื้อ อาหารว่าง 2 ครั้ง

สามารถสมัครได้ผ่าน Google Form
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSeYBxHrambzOSU7InjXFi6WQfl0CumDCrv7uG-pUcXV79cQiA/viewform

หากต้องการสอบถามหรือข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อทาง Inbox Facebookได้เลยครับ

ประวัติและผลงาน

Ernö Olah เกิดเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2491 ในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี Laszló Olah พ่อของท่านเป็นนักไวโอลินในวง State Orchestra ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจทำให้ท่านมีความต้องการจะเป็นนักไวโอลิน Ernö ได้รับบทเรียนไวโอลินครั้งแรกจากพ่อของท่าน และฝึกฝนได้ดีจนกล่าวได้ว่าเป็นเด็กที่มีพรสวรรค์ และในปี 1962 เขาเริ่มเรียนไวโอลินคลาสสิกที่ Béla Bartók Conservatory ในบูดาเปสต์ Ernö เมื่ออายุ 16 ปี เมื่อพ่อของท่านได้รับข้อเสนอในปี 1964 ให้เล่นในวง Residentie Orchestra ในเมืองเฮก ท่านจึงจำเป็นต้องหยุดเรียนเมื่อครอบครัวย้ายไปเนเธอร์แลนด์ในปีนั้น

ในประเทศเนเธอร์แลนด์ ท่านกลับมาศึกษาต่อดนตรีอย่างจรืงจังในกรุงเฮก และเล่นในวงออเคสตราต่างๆ ในช่วงที่ท่านยังเป็นนักศึกษา Ernö รับคัดเลือกให้เป็นนักไวโอลินในวง Metropole Orchestra เป็นครั้งคราวในปี 1969 หนึ่งปีต่อมา ด้วยความสามารถที่โดดเด่นทำให้ท่านได้รับตำแหน่ง Concert master และในช่วงเวลานี้ Ernö ได้สร้างความประทับใจจนมีผู้เรียบเรียงวงออเคสตรา ในบทเพลงโซโลไวโอลินเขียนขึ้นเพื่อท่านโดยเฉพาะ

ท่านมีผลงานกับวง Metropole Orchestra ในการบันทึกแผ่นเสียงมากมาย ในปี 1970 โดยร่วมงานกับศิลปินผู้มีชื่อเสียงเ ช่น Vader Abraham, Bonnie St. Clair, BZN, The Cats, the George Baker Selection, Vicky Leandros, Stephane Grapelli, Julio Iglesias, Peter Maffai

ในช่วงปลายปี 1990 ท่านได้บันทึกแผ่นเสียงเป็นครั้งคราว และยังคงตำแหน่ง Concertmaster ของวง Metropole Orchestra มาเป็นเวลา 33 ปี Ernö ซึ่งท่านยังคงกระตือรือร้นในการทำงานอย่างต่อเนื่อง ดังเห็นได้จากงาน “De Toeschouwer” โดย Freek de Jonge

ในปี 2008 Ernö ได้แสดงร่วมกับคอนเสิร์ตคริสต์มาสและการแสดงละครของ Carola Smit ซึ่งขยายออกไปในปี 2009 เนื่องจากประสบความสำเร็จอย่างมาก ในปี 2009 Ernö เล่นกับ Malando Orchestra มาเป็นเวลา 40 ปีแล้ว และในปัจจุบันท่านยังคงมีผลงานการแสดงดนตรีในรูปแบบอื่นๆอย่างต่อเนื่อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้